GIỚI THIỆU
Công ty Du Học Nhật Bản Javi được thành lập bởi các sáng lập viên – những chuyên gia tư vấn du học, đã từng học tập nghiên cứu và làm việc tại Nhật Bản, am hiểu đời sống xã hội và môi trường giáo dục Nhật Bản. Trong quá trình hoạt động, chúng tôi luôn xây dựng và phát triển đội ngũ chuyên viên tư vấn với tác phong làm việc chuyên nghiệp, kỹ năng chuyên môn cao, đáp ứng tốt nhất những yêu câu và mong muốn của khách hàng, đồng thời luôn tuân thủ các chuẩn mực và đạo đức nghề nghiệp. Javi đã từng tư vấn và giúp đỡ cho rất nhiều bạn Sinh Viên đã và đang học tập và làm việc tại Nhật Bản
Video Clips
Video
KHAI GIẢNG CÁC LỚP TIẾNG NHẬT N5
Hội thảo DU HỌC NHẬT BẢN của Công ty JAVI
Công ty Du Học Nhật Bản Javi
Tokyo, thủ đô của Nhật Bản
Núi Phú Sĩ - Vẻ đẹp hùng vĩ của xứ Phù Tang
Công ty tư vấn du học Javi
Thám hiểm đảo chết chóc tại Nhật bản
Thiết kế Website TP Vinh Nghệ An Hà Tĩnh
Liên kết Quảng cáo
TIN TỨC - TIN TỨC VỀ NHẬT BẢN Bản in
 
10 điều khiến người Nhật luôn thấy tự hào về đất nước họ
Tin đăng ngày: 24/1/2017 - Xem: 966
 

Mỗi người dân của mỗi nước trên thế giới đều có niềm tự hào riêng về đất nước của họ. Đó có thể là một món ăn, địa điểm du lịch hay một đặc điểm tính cách con người… Với nhiều người Nhật có rất nhiều điều đơn giản khiến họ rất tự hào khi được sinh ra tại đất nước này.

Khi thực hiện một cuộc khảo sát 1.000 người dân Nhật Bản, thì người Nhật Bản chỉ ra 10 điều họ cảm thấy tự hào nhất về đất nước mình. Mời các bạn thực tập sinh, du học sinh cùng tìm hiểu xem 10 điều khiến người Nhật luôn cảm thấy tự hào trong bài viết này nhé.

1, Đồ ăn Nhật


Khi được hỏi về đồ ăn Nhật, người Nhật Bản đều trả lời rằng” Tôi tự hào là người Nhật Bản khi thưởng thức món Shushi và rượu sake”. Đây là lời khen của chính những người Nhật dành cho món ăn truyền thống của đất nước họ.

Với người Nhật, linh hồn của nền ẩm thực xứ Phù Tang chính là Sushi,  Sashimi, Sake… và rất nhiều món ăn truyền thống. Dù bạn đến bất cứ thành phố nào trên thế giới thì bạn đều bắt những nhà hàng Nhật Bản luôn đông ngịt khách với hàng trăm món ăn Nhật Bản.  

2, An ninh xã hội

Mặc dù có rất nhiều tranh luận về điều này khi gần đây, những vụ giết người tại nơi công cộng vẫn xảy ra, nhưng với nhiều người Nhật Bản thành phố họ sinh sống vẫn rất an toàn. Họ có thể ngủ trên tàu điện, đi bộ một mình trong buổi tối mà không thấy sợ hãi.

Hơn nữa, người dân Nhật Bản rất yêu thích cuộc sống bình yên, nơi mà người ta có thể kiên nhẫn hàng giờ để xếp hàng hay ngồi thưởng thức 1 tách trà đào với nhiều công đoạn pha chế phức tạp. Đây là điều mà không dễ tìm thấy tại các quốc gia khác, đức tính kiên nhẫn của người Nhật Bản khiến bất kỳ ai biết đến cũng phải khâm phục.

3, Nhà vệ sinh luôn sạch sẽ



Sẽ không thấy lạ lẫm khi một người phụ nữ  Nhật Bản nói rằng cảm thấy tự hào khi sử dụng toilet tại đất nước mình. Nhà vệ sinh tại Nhật  luôn được đánh giá là sạch nhất thế giới. Việc người Nhật bị ám ảnh bởi việc giữ vệ sinh sạch sẽ cũng mang lại nhiều lợi ích cho họ, khi nhà vệ sinh luôn được giữ sạch sẽ, sáng bóng  khiến họ cảm thấy thoải mái ngay cả trong nhà vệ sinh.

4, suối nước nóng Onsen



Không phải ở đâu trên thế giới cũng có suối nước nóng tuyệt vời như Nhật Bản. Rất nhiều du khách trải nghiệm và khám phá đất nước này sẽ không trọn vẹn nếu không một lần ghé Onsen. Chính vì vậy mà người Nhật Bản luôn thấy tự hào khi thiên nhiên đã ban tặng nguồn nước nóng quý giá cho cuộc sống của họ.

5, Thiên nhiên 4 mùa

Khách du lịch khi đến với Nhật Bản luôn lựa chọn thời điểm mùa xuân hay đông để đi du lịch. Đây là lúc mọi nẻo đường tại Nhật bản ngập tràn trong sắc hoa anh đào hay lảng bảng trong tiết trời cuối thu với khung cảnh rừng phong thay áo, trải thảm các cánh rừng. Chính vì thế, Nhật Bản được ví là xứ sở hoa anh đào, con người Nhật Bản luôn tự hào vì vẻ đẹp trời phú độc đáo của đất nước mình.

6, Phong cách cư xử lịch thiệp

Nếu như bạn hỏi bất kỳ ai về vấn đề người dân đất nước nào có cách cư xử lịch thiệp nhất trên thế giới thì 90% câu trả lời đều là Nhật Bản.
Từ cách cúi đầu chào hỏi đến trò chuyện, người Nhật Bản rất nổi tiếng với những quy chuẩn và phong cách sống rất lịch sự. Ngay từ những ngày còn bé, trẻ em Nhật Bản đã được học những bài học về tự lập, giữ yên lặng ở nơi công cộng, tôn trọng người già, biết giúp đỡ người khác. Những điều này đã đi theo người Nhật Bản từ bé đến lúc trưởng thành, tạo nên một xã hội đầy nề nếp, lịch sự.

7, Thảm Tatami



Những niềm tự hào không phải chỉ tự hào về những điều quá to lớn, đôi khi có những niềm tự hào thật đơn giản như sở hữu tấm thảm Tatami truyền thống. Nhiều người vẫn thích dùng tấm thảm truyền thống này mặc dù có rất nhiều loại sàn hiện đại có tại Nhật Bản.

8, Anime và Manga



Không chỉ tại nước Nhật Bản, mà rất nhiều người trên toàn thế giới có tuổi thơ gắn liền với bộ truyện tranh hay các nhân vật hoạt hình Nhật Bản như Pokemon, mèo máy Doremon, …Từ trước đến nay, chưa bao giờ các bộ truyện tranh và phim hoạt hình hết hot không chỉ ở Nhật Bản. Đây là quê hương của những nhân vật được rất nhiều trẻ em yêu thích, và đến bây giờ nó vẫn làm nên tên tuổi cho đất nước mặt trời mọc này. Vậy nên, không có gì đáng kinh ngạc khi người Nhật Bản cảm thấy tự hào khi sống tại một quốc gia sản sinh ra những nhân vật nổi tiếng.

9, Bàn sưởi Kotatsu

Những đồ dùng trong gia đình của Nhật Bản luôn được các mẹ bỉm sữa mọi nơi ưa chuộng, không chỉ vì những hình dáng đáng yêu, rất đẹp mà còn vì những tính năng, chất lượng của những sản phẩm Nhật Bản làm ra. Chúng ta không thể bỏ qua bàn sưởi kotatsu là một loại bàn sưởi vừa giúp tiết kiệm điện, bạn không cần bật hết công suất mà trong nhà vẫn giữ ấm ở những nơi cần thiết.

10, Máy bán hàng tự động

Nhật Bản được xem là nơi có ý thức tốt nhất, khi đến với Nhật Bản bạn sẽ dễ dàng bắt gặp những cửa hàng không người bán chỉ có những gian hàng để sẵn giá cả và không có người trông coi. Những chiếc máy bán hàng tại Nhật luôn mang đến cho khách hàng rất nhiều lựa chọn, từ các mặt hàng cao cấp đến những đồ dùng hàng ngày.

Trên đây là 10 điều người Nhật luôn tự hào về đất nước họ, nếu có cơ hội hãy một lần ghé thăm đất nước xinh đẹp này để trải nghiệm những nét đẹp của đất nước mặt trời mọc.

 
Tin tức khác:
Du học Javi ký kết hợp tác với ngân hàng Sacombank chương trình hỗ trợ tài chính đi du học (12/6/2020)
CHƯƠNG TRÌNH DU HỌC 1 NĂM – LÀM VIỆC 5 NĂM TẠI NHẬT BẢN (17/2/2020)
GIAO TIẾP TIẾNG NHẬT THÀNH THẠO CHỈ SAU 3 THÁNG HÀ TĨNH (7/1/2020)
Cách trả lời phỏng vấn cục xuất nhập cảnh Nhật Bản (7/1/2020)
NÊN ĐI DU HỌC HAY XUẤT KHẨU LAO ĐÔNG NHẬT BẢN NĂM 2020 (13/11/2019)
TRƯỢT VISA DU HỌC NHẬT BẢN NÊN LÀM NHƯ THẾ NÀO? (13/11/2019)
KHAI GIẢNG CÁC LỚP TIẾNG NHẬT N5 (11/11/2019)
Những khó khăn khi mới sang nhật của Du học sinh (11/11/2019)
Phương pháp học tiếng Nhật (Chắc chắn thành công) (11/11/2019)
Học Bổng Điều Dưỡng Toàn Phần - Du học Nhật Bản 2020 (11/11/2019)
Du học Nhật Bản vừa học vừa làm là gì? (20/7/2017)
Bạn sẽ làm gì khi trượt visa du học Nhật Bản? (17/7/2017)
Công chúa Nhật Bản từ bỏ địa vị để kết hôn thường dân (8/6/2017)
THÔNG BÁO TUYỂN ĐI DU HỌC NHẬT BẢN (1/6/2017)
Cần mang theo hành lý gì khi tới Nhật Bản? (30/5/2017)
Hỗ trợ trực tuyến

Hồng Thiện - 0973790119

Văn Phòng - 0393.898.088 0393.898.089

Hotline - 0932.179.986
Hôm nay: 14137  - Tất cả: 4.088.919
 
TIN TỨC NỔI BẬT
Du học Javi ký kết hợp tác với ngân hàng Sacombank chương trình hỗ trợ tài chính đi du học
GIAO TIẾP TIẾNG NHẬT THÀNH THẠO CHỈ SAU 3 THÁNG HÀ TĨNH
NÊN ĐI DU HỌC HAY XUẤT KHẨU LAO ĐÔNG NHẬT BẢN NĂM 2020
TRƯỢT VISA DU HỌC NHẬT BẢN NÊN LÀM NHƯ THẾ NÀO?
ĐỊA CHỈ HỌC TIẾNG NHẬT CẤP TỐC TẠI HÀ TĨNH UY TÍN, CHẤT LƯỢNG
CHI PHÍ ĐỂ ĐI DU HỌC NHẬT BẢN 2020
ĐỊA CHỈ HỌC TIẾNG NHẬT CẤP TỐC TẠI HÀ TĨNH UY TÍN, CHẤT LƯỢNG
KHAI GIẢNG CÁC LỚP TIẾNG NHẬT N5
Những khó khăn khi mới sang nhật của Du học sinh
Phương pháp học tiếng Nhật (Chắc chắn thành công)
QUY TRÌNH TƯ VẤN DU HỌC
Học Bổng Điều Dưỡng Toàn Phần - Du học Nhật Bản 2020
Liên kết Quảng cáo
Trang chủ | Giới thiệu | Tin tức | Du học Nhật Bản | Học Tiếng Nhật | Cẩm nang du học | KHÓA TIẾNG NHẬT N5  
CÔNG TY DU HỌC JAVI
JAVI TẠI HÀ TĨNH
Địa chỉ: Số 108 La Sơn Phu Tử - TP Hà Tĩnh
Điện thoại: (+84)2393.898.088  - (+84)2393.898.089
JAVI TẠI KỲ ANH
Địa Chỉ: TDP Liên Giang - Kỳ Long - Kỳ Anh
Điện Thoại: 0239.221.4888
JAVI TẠI GIA LAI
Số 61 Lý Thái Tổ - TP. Pleiku
Điện thoại/ Fax: 0593.720.688
JAVI TẠI ĐÀ NẴNG
Số 86 Nguyễn Sinh Sắc - Q. Liên Chiểu
Điện Thoại/ Fax: 0983.557.589

Chat hỗ trợ
Chat ngay

0932.179.986